Chẩm thượng thư

Bát quái về Chẩm hạ :v


ctt

Độc giả A: Tôi thấy tam sinh tam thế của Đông Hoa với Phượng Cửu là Thanh Đề, Tức Trạch, Đông Hoa Đế quân

Tôi nghĩ đến Thanh Đề vì 300 năm trước, Đế quân dùng hơn phân nửa tu vi vá Diệu Nghĩa Tuệ Minh Cảnh, muốn hồi phục tu vu cần ngủ say gần trăm năm, hơn nữa lại còn là giấc ngủ Vô Mộng, cho nên Đông Hoa không nhớ được chuyện gì! Mà 280 năm trước, Phượng Cửu rời khỏi Thanh Khâu đến trần gian báo ân. Điều này làm tôi nghĩ có phải nàng báo ân năm đó Đông Hoa cứu nàng khỏi miệng hổ? Nhìn đi nhìn lại cả truyện, trừ Đông Hoa ra, vị đế cơ này còn thiếu ân tình ai?

Về Bạch Cổn Cổn. Tôi đoán hẳn là Phượng Cửu đi “chơi thuyền” trên chiếc thuyền đó có Bạch Cổn Cổn *viết đến đây muốn xịt máu mũi* vì thế Bạch Cổn Cổn tự nhiên xuất hiện trong chuyện xưa.


Về Đế quân: Thời gian Phượng Cửu rơi vào A Lan Nhược chi mộng, Đế quân dùng máu mình nuôi Phượng Cửu, sau đó độ ba vạn tu vi cứu nàng, cuối cùng lấy linh lực tự thân làm thành một phong ấn tự điều dưỡng. Máu và tu vi đối với Đế quân có thể chẳng là gì, nhưng việc dùng linh lực để tạo phong ấn, tuy không hiểu lắm nhưng vẫn cảm thấy vật này ít nhiều sẽ gây bất lợi cho Đông Hoa.

Kế tiếp hãy nói về Diệu Nghĩa Tuệ Minh Cảnh, chỉ một lần khắc chế đã hao tổn hơn nửa tu vi khiến tôi cảm thấy nó chính là cái kiếp của Đông hoa. Nhưng giờ lòng tôi lại trào dâng hi vọng, Liên Tống ơi Liên Tống, mau mời Mặc Uyên đến trước khi Đông Hoa vũ hoá đi!!!

Theo như weibo của Công Tử: “Nàng từng nỗi lực, nàng nhớ chàng, cũng cho chàng đủ thời gian, chỉ cần chàng có thể tới, cho dù chàng nói gì nàng cũng nguyện tin tưởng. Người yêu trước luôn hèn mọn hơn. Nhưng từ nay, đoạn đường này nàng phải đi một mình. Nàng mệt chết cũng không cần chàng quan tâm nữa”. Đọc đoạn này mà lệ rơi cuồn cuộn.

Mà một câu này lại như sấm chớp giật đùng đùng: “Chàng đứng ở cửa cung bên cạnh một cây bồ đề không cội, thấy nàng mặc áo cưới khoác áo tơi cùng màu, mũ trùm nửa mặt, chỉ lộ ra đôi môi hồng và cái cằm xinh xắn trắng như tuyết. Chàng nhíu mày, lấy trong tay áo ra một chiếc lông vũ đen, cầm trong tay khẽ thổi, một cơn gió cuốn mây bay chợt nổi lên cuộn mũ trùm đầu nàng, nàng lấy tay che mấy sợi tóc bay rồi ngẩng đầu, hàng mi thanh tú hơi nhướn lên. Chàng đã lâu chưa thấy nàng. Nàng thật đẹp”. Nhưng chủ thớt vẫn mang trong lòng niềm tin cho rằng người đó là Manh thiếu!

Tôi vừa đọc lại quyển thượng, hai chữ “Vô duyên” lộ rõ trên những hàng chữ. Quyển hạ tảng đá Đông Hoa kia cuối cùng cũng tỉnh, chỉ là tôi cảm giác Đông Hoa vũ hoá, nhưng sẽ sống lại giống Dạ Hoa, chỉ là thời gian sống lại có thể rất dài rất dài…..

Độc giả B: Kì thật hôm trước tôi vừa mới cầm quyển này, tối qua mới đọc thử. Tiểu Bạch gọi phu quân trước của mình là “Thanh Đề”(青缇). Mọi người có biết Đông Hoa đế quân chính là Đông Vương công trong “Sơn Hải Kinh”? Trong “Chư Đạo Kinh” ghi lại: Đông Vương công còn được gọi là Thanh Đồng quân, Thanh Đề (青提) Đế quân. Tôi cảm thấy Công Tử đã lấy “Đề” đổi “Đề”

Độc giả C: Sau khi vũ hoá vẫn có thể trở lại. Quyển thượng không phải đã nói nhiều đời Thiên quân vũ hoá rồi lại trở về, trở về rồi lại vũ hoá, lưu lại rất nhiều truyền thuyết bát quái, chỉ có Đông Hoa đế quân là chưa từng vũ hoá, cũng không có chuyện bát quái gì, chỉ khi gặp được Phượng Cửu mới có chuyện mà bát quái. Phượng Cửu vẫn cho rằng Đế quân đối với nàng vô tình, kì thật trong lần gặp thứ hai của họ, chính là cái lần đánh Xích Viêm thú ấy, Đế quân đã động tâm. Nếu không sẽ chẳng có nhiều chuyện xảy ra như vậy.

Độc giả D: “Chàng đứng ở cửa cung bên cạnh một cây bồ đề không cội, thấy nàng mặc áo cưới khoác áo tơi cùng màu, mũ trùm nửa mặt, chỉ lộ ra đôi môi hồng và cái cằm xinh xắn trắng như tuyết. Chàng nhíu mày, lấy trong tay áo ra một chiếc lông vũ đen, cầm trong tay khẽ thổi, một cơn gió cuốn mây bay chợt nổi lên cuộn mũ trùm đầu nàng, nàng lấy tay che mấy sợi tóc bay rồi ngẩng đầu, hàng mi thanh tú hơi nhướn lên. Chàng đã lâu chưa thấy nàng. Nàng thật đẹp”.
Người này hẳn là Trầm Diệp, lông vũ đen, có nhớ cái tranh Y Xuy vẽ không? A Lan Nhược và Trầm Diệp cùng hợp lực trong trận chiến đó.
Trầm Diệp cả bộ đen. Người có tình cảm và vướng mắc sâu nặng với Phượng Cửu, ngoại trừ Đế quân thì chính là Trầm Diệp và Yến Trì Ngộ. Nhưng Tiểu Yến tráng sĩ hiển nhiên sẽ không có biểu hiện khác lạ kiểu này, còn Manh Thiếu thì không thể rời khỏi Phạn Âm cốc được.

_________________

Bạn edit có lời muốn nói: Đây chỉ là phỏng đoán của độc giả bên Tàu nên nó có thể sai, và bạn chỉ edit theo mặt chữ, có chỗ chém gió tí nên cũng có thể sai, mọi người đọc cho biết. Ai đọc Chẩm hạ bản edit rồi chắc hiểu đôi chút về các nhân vật được nhắc đến trong bài.

Về tên nhân vật Trầm Diệp, bạn đọc được một thông tin là ở TQ không có họ Trầm, nhưng như bạn thấy thì chữ Trầm trong tên Trầm Diệp không phải là họ mà nó kiểu tên đệm thì phải :p nên bạn vẫn quyết định để là Trầm nhé.

Cái đoạn của bé Cổn Cổn thì theo ngu ý của bạn chính là đoạn Phượng Cửu nhảy xuống sông cứu Đế quân trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa *chỉ là Gia Cát Dự thôi, bạn cũng chưa đọc lại để check hàng*

1 bình luận về “Bát quái về Chẩm hạ :v

Ta muốn nói là: