Linh tinh

Đối thoại với Cố Tây Tước


Q&A chịu ảnh hưởng nhiều từ tác giả Tam Mao,đã mang văn phong ấm áp vào trong sách mới xuất bản. Dịch bởi em TT, cảm ơn em❤
Q:Từ nhỏ bạn có ước mơ làm gì?Có bao giờ nghĩ tới mình sẽ trở thành tác giả không?
A:Thật ra cũng có.Hồi học trung học,tôi thích ngồi kể chuyện và chúng bạn cũng thích nghe và thường nói với tôi rằng:”Chuyện của cậu mà viết ra có thể làm tiểu thuyết được đấy”.Lúc ấy tôi cũng nói đùa lại:”Không thì về sau sẽ cứ như vậy đi.”Không ngờ rằng câu nói vô ý ấy giờ lại trở thành hiện thực.
Q:Vậy duyên phận tới nghề sáng tác từ lúc nào?
A:Từ lúc lên đại học.Lúc nhàn rỗi thì ngồi viết và bắt đầu viết cuốn thứ nhất trên mạng là “Nơi nào đông ấm”,”Nơi nào hạ mát”.Không nghĩ sẽ có nhiều người để ý tới vậy.Hơn nữa trong lúc update,họ luôn quan tâm và cổ vũ tôi khiến tôi có động lực sáng tác tới bây giờ.
Q:Cảm hứng để sáng tác của bạn từ đâu có?
A:Khi tôi viết văn luôn có thói quen để người trong tưởng tượng thành người trong hiện thực.Phần lớn cảm hứng xuất phát từ người bên cạnh,người thân,bạn học,người xa lạ đi trên đường hay từ những câu chuyện tán gẫu của đám bạn.
Q:Vậy còn tác giả thì sao?Ai là người có ảnh hưởng tới cô?
A:Từ lúc học trung học tôi đã mê Tam Mao,xem hết toàn bộ số tác phẩm của bà.Tôi thích sự thoải mái,cởi mở,tự nhiên trong văn phong của Tam Mao.Về sau trong lúc sáng tác tôi ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.Các tác phẩm của chị Tân Di Ổ khiến tôi xúc động rất nhiều lần.Lúc ấy chị ấy còn viết lời tựa cho “Tôi đứng trên cầu ngắm cảnh” lại càng khiến tôi bị xúc động nhiều hơn.Tôi nghĩ rằng không ai có thể thích hợp hơn chị ấy viết lời tựa.
Q:Đối với bạn,cuốn nào là tâm đắc nhất?
A:Đó là cuốn”Tươi đẹp nhất khi yêu em”.Đây là cuốn tiểu thuyết sớm có lòng viết từ lúc lên đại học cho đến khi gần tốt nghiệp..Lúc đó một bên là viết luận văn,một bên thì hy vọng được yên tĩnh.”Tươi đẹp nhất” bao gồm nhiều dạng nhân vật.Cho dù là nhân vật phụ cũng được xuất hiện nhiều lần.Bình thường tôi cũng không dám xem lại những gì mình viết nhưng cuốn này lại thường xuyên xem lại một chút,cảm thấy thú vị.
Q:Ngoài lúc sáng tác thì cuộc sống ngày thường của bạn thế nào?
A:Cuộc sống của tôi khá đơn giản.Ngoài lúc sáng tác,tôi còn thích xem phim nhất là phim hành động nhưng vì đa số ngồi với bọn bạn xem nên xem phim tình cảm tương đối nhiều rồi cũng từ đó mà lấy không ít cảm hứng sáng tác truyện.Thỉnh thoảng cùng bạn bè ra ngoài tụ tập,nói chuyện phiếm.
Q:Có bao giờ bạn có ý định thay đổi phong cách sáng tác không?
A:Cũng đã từng nghĩ tới nhưng mỗi lần đến tình tiết cao trào lại kìm nén không thể ngược nhân vật được.Có thể so với việc chuyên viết về tình cảm ấm áp,trước mắt tôi sẽ tiếp tục viết tình tiết dục vọng.Chính vì thế mỗi lần định hướng cho cuốn sách của mình,tôi vẫn lấy tình tiết ấm áp làm chủ đạo.
Q:Hiện tại bạn có đang sáng tác và sắp cho ra mắt cuốn nào không?
A:Có tiểu thuyết thuộc thể loại tình yêu,thanh xuân vườn trường,võng du là :”Trả lại thời gian cho người” đã đi vào hồi kết.Và cùng đó là sáng tác phiên ngoại “Tôi đứng trên cầu ngắm cảnh”.Đây là các tác phẩm tôi đang sáng tác chỉ có một quyển ngược tâm.Đáp lại yêu cầu của fan,trong lần tái bản sách sẽ có cái kết HE viên mãn.

Ta muốn nói là:

