Linh tinh

The heirs dưới góc nhìn của một bạn không cuồng


Nếu các bạn google “The heirs” sẽ có 21.700.000 kết quả trả về trong 0.28 giây, gõ “Kim Tan” sẽ ra 185.000.000 kết quả trong 0,23 giây còn “Cha Eun Sang” thì sẽ có 3.370.000 kết quả trong 0,39 giây. Những con số này đã chứng tỏ sức nóng của The heirs. The heirs everywhere. Nhiều người phát cuồng vì bộ phim đưa ra đủ các lý do vì sao họ thích nó, còn tớ – một con rùa ngược lũ không hướng lòng về Kim Tan, tớ ấn tượng với bộ phim này vì những lí do khác các bạn :))


Hãy bắt đầu với lịch sử phim ảnh của tớ nhé:Tính ra thì tớ đã xem phin từ hồi bé tí, hồi đấy xem phim chưởng ya, ịch, cà rọc cà rọc, keng. Ỷ thiên đồ long kiếm, Long hổ phá thiên môn, Thủy Hử, Long tranh hổ đấu, …. thôi thì đủ cả. Lên tiểu học tớ bị ngộ bởi phim thần tượng, cụ tỉ là Vườn sao băng, suốt ngày vào nhà bà trẻ xem chùa =)) sau đấy thì xem một loạt các phim Đài Loan như: Hoàng tử ếch, Định mệnh, Áo cưới…. Lên cấp 2: thời đại của phim Hàn Cuốc, đầu têu là Ngôi nhà hạnh phúc, lúc mới có phim cũng chăm chỉ đi xem ké nhưng sau đấy không xem được nữa, mãi sau phim mới chiếu trên tivi, tớ và mẹ tớ vui vẻ ngồi xem. Kết thúc cấp 2 là lúc tự đi thuê đĩa xem =)) và đã luyện hết Hoàng cung rồi BOF. Cấp 3 ăn chơi nên xem You are handsome, Lord of Study….. Sau khi lên đại học, không còn tìm thấy hứng thú xem phim truyền hình mà chuyển sang phim điện ảnh với các phim The lorax, Inception, Percy Jackson, The last airbender ….Sang năm 2, với sự động viên và đồng hóa của các bạn trẻ, đã vừa xem vừa tua Hana Yori Dango và Secret love. Và giờ hóng mỗi hai phim là Tân thần điêu đại hiệp 2014 để xem Tiểu Khủng Long Trần Nghiên Hy lên phim ntn và phim thứ 2, đương nhiên là Best time – Thời gian đẹp nhất của anh già Chung Hán Lương rồi❤
Tớ xem The heirs hoàn toàn là vì hiệu ứng đám đông chứ không phải là yêu thích phim, thế nên việc tớ cảm nhận khác các bạn là điều đương nhiên :3
1. Biên kịch đại nhân…. ngài thật nhàm chán =.=
Có thể nhiều bạn không để ý nhưng biên kịch đích thực là người thổi hồn cho kịch bản😀 Họ là những người lựa chọn và tạo nên tính cách, lời thoại, bối cảnh…. của nhân vật, nói ví dụ luôn là BK sẽ là người sẽ viết nên những thiên tình sử hường huệ, cho anh này sẽ yêu chị này hay anh kia, hoặc sau một phen one night stand hay sau n đêm bạn nữ mới trúng số :3
Biên kịch của The heirs – Kim Eun Sook là người đã tạo nên hàng loat bộ phim khiến các khán giả mê mẩn vì nội dung mới lạ như Secret garden, On air, Phẩm chất quí ông….. Nghe nói cô ấy muốn đổi gió hướng đến chuyện tình học trò, cũng khá bất ngờ, nhưng khi liếc nhìn vào tóm tắt nội dung chính của The heirs…. chán luôn :p Lại một motif hoàng tử – Lọ Lem. Nàng hội tụ đủ các yếu tố của Lọ Lem: xinh, nghèo, mồ côi, đương lúc đến Mỹ với hi vọng đổi đời thì gặp bất trắc bị lấy hết tiền, đứng khóc bên bờ biển thì gặp chàng đi qua, thương cảm dắt về nhà, có lẽ là say ngay từ cái nhìn đầu tiên nên chàng lập tức tỏ tình ở cuối tập 2: “Nhưng mà hôm qua hắn đã gặp 1 cô gái. Tên cô gái đó là Cha Eun Sang. Nhưng hắn có một chuyện muốn hỏi Cha Eun Sang. Có phải tôi thích cô rồi không?”. Tình tiết này làm tớ nhớ đến thời kì phim Hàn Quốc trước năm 2007, khi ấy có rất nhiều phim mà nam nữ chính yêu nhau chỉ bằng một cái nhìn thoáng qua, một khắc đụng vai, một lần chạm mắt. Hồi ấy còn bé, không hiểu được khoảnh khắc đó chính là lúc dòng điện sinh học trong hai người gặp nhau, chẳng qua là dòng điện này bị Hàn Quốc hóa, công suất tăng nên nhiều lần tạo nên phản ứng sinh lí nhẹ thì là tim đập thình thịch, mạnh thì chính là nhiệt huyết dâng trào, mặc nhận đối phương sẽ là người đi cùng mình đến cuối cuộc đời. Trong phim The heirs, lúc đầu tớ có tí băn khoăn là tại sao anh ấy lại thích cô ấy O.o nhưng sau đó vỗ đầu nhận ra mình già rồi nên quên mất rằng cổ tích là nơi của những chuyện tình “chợt thấy xinh xinh, chợt thấy yêu yêu” (nhưng không hề “chợt muốn chia tay” nhe :3)
Điều tớ thích ở biên kịch đấy là cô ấy vẫn giữ được lối viết thoại rất dí dỏm, rất sến và đủ sức đốn tim từ các em thiếu nữ mới lớn đầu 9 đuôi chơi vơi đến các bạn trẻ trâu đang độ Tôi 20+ rồi các chị gái (già) công sở chỉ mong câu được anh chồng giàu, thậm chí là (1 số) mệnh phụ phu nhân đẻ cố cũng ra bạn nam chính.
Này thì ví dụ:”Cám ơn cậu đã làm kỵ sỹ áo đen. – Tôi là kỵ sĩ áo đen thì Tan là bạch mã hoàng tử chắc. Nhưng mặt tôi trắng hơn cậu ta đấy”.”
“Vì sao anh khóc? – Vì trái đất ấm dần lên, nên chim cánh cụt phải đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng. Thế nên anh đã khóc. Em không thấy rất đáng buồn sao?”
“Nếu bây giờ tôi muốn ôm em, có phải tôi là một thằng điên không? Em đừng khóc. Cũng đừng nói em ghét tôi. Hãy nói rằng em sẽ suy nghĩ. Tôi xin em đấy”.
“Không thể dọn đi? Cô cũng muốn tiếp tục học ở trường? Vậy từ bây giờ cô hãy bắt đầu thích tôi đi! Nếu có thể, hãy thích cho thật lòng. Bởi vì tôi đã thích em rồi”.

 

2. Nghệ thuật quảng cáo pờ rồ. :3
Lật lại quá khứ một tí thì năm 2004, drama Ngôi nhà hạnh phúc đã làm trào lưu tóc cột lệch, tóc hai bên tái xuất giang hồ, mốt sơ mi phanh ngực như Bi Rain cũng cực thịnh luôn =)) Hoàng cung 2006 khiến các kiểu trâm, kẹp tóc bút chì của Chae Gyeong hot điên đảo, các em gấu mặc hoàng phục thì kute lạc lối luôn. Sau này là em thỏ trắng được anh Hwang Tae Kyung phẫu thuật thành thỏ lợn trong You’re handsome =))
Phải nói là các nhà làm phim phối hợp rất tốt với các nhà tài trợ để tạo ra các sản phẩm ăn theo này. Công cuộc quảng cáo sẽ bắt đầu từ việc nhà tài trợ nghiên cứu rồi đưa ra sản phẩm phù hợp với một mảng nội dung nào đó trong phim, rồi các nhà làm phim khéo léo lồng ghép cảnh quay sản phẩm. Khi phim công chiếu và fan gào thét lên săn lùng thì nhà tài trợ chỉ việc ung dung tung hàng ra và thu lợi nhuận về. Vì đã có chuẩn bị từ trước và nhả hàng đúng lúc nên đương nhiên lợi nhuận là một con số đáng để mọi người đều vui mừng. :v
Với Những người thừa kế, có thể nhận thấy những chiếc dream catcher đã xuất hiện ngay từ đầu và trải dài suốt phim :3 Chưa biết ở Đại Hàn Dân Quốc xa xôi, kim ngạch bán dream catcher và các vật dụng liên quan đến đâu nhưng chỉ lướt facebook đã thấy ảnh dream catcher rợp trời, like, comt ầm ĩ, shop onl hay ọp đều bán hàng đắt hàng như tôm tươi, rồi thì các khóa/tut dạy làm dream catcher đều được hưởng ứng nhiệt liệt, hiệu ứng dream catcher cũng vươn đến các thể loại bookmark, sổ, móc khóa,….. (nhân tiện quảng cáo tí, gái nhà tớ có vẽ bookmark dream catcher và các thể loại bookmark ngôn tình, vẽ từ ảnh, mọi người ủng hộ Kiki – Thiệp và bookmark vẽ tay nhé)

Dream catcher by Grant❤
Faebook: Kiki – Thiệp và bookmark vẽ tay

Bonus một bài thơ lụm được trên mạng về dream catcher nè:

Hanging by the window,

the dream catcher waits,

to catch me a dream, that’s hopefully great.

Quiet and still, it waits in the night,

to catch a dream, traveling in flight.

Its web is of leather, its feathers light,

the magic it works, carries great height.

Will it bring me a lover, a funny story or song?

or, will it bring nightmares

where everything goes wrong…

The time is now near, for me to lie down

and wait for a dream that’s happy and sound.

Dream catcher, dream catcher,

caution you please,

my heart is now calm, my mind is at ease

Go in the night and find what you will,

catch me a dream

that’s meaningful and still.

3. Tập đoàn fan gơ đông đảo

Chắc có lẽ ai đọc đến đoạn này cũng sẽ nhớ đến clip một bạn gái tỏ tình với Kim Tan😀 Lúc đầu, thề là tớ thấy bạn ấy điên vl :v nhưng không đáng bị ném đá, vì những cái dính dáng đến tình cảm thì đều rất cảm tính. Bạn í cũng có giải thích trên fb là chỉ muốn bày tỏ cảm xúc chứ không phải để nổi tiếng hay gì gì cả. Tớ tin điều đó. Nhưng tớ cũng tiếc cho bạn vì bạn tự làm đảo lộn cuộc sống của mình lên vì một phút bốc đồng post clip lên mạng.

Thần tượng một người chả có gì sai cả, nhất là một người đập chai, có tiền, có tình, có tài (chưa thấy có tật). Nhưng từ lâu lâu rồi, tớ cương quyết xây thành lũy ngăn cách mình với thần tượng (thần tượng nói chung chứ không phải là sao Hàn), không phải là họ không tốt, không đáng để thần tượng mà là tớ ngộ ra một chân lí cũ rích là càng để tâm đến người nào thì càng dễ tổn thương vì người đó. Nếu tớ thần tượng một người, tớ sẽ cả ngày YY nếu có một ngày mình gả cho anh í nhỉ, rồi sẽ suốt ngày chăm chăm tìm đọc tin tức về người ta, nghĩ xem “tình địch” của mình sẽ là người ntn, và đổ một đống tiền để in ảnh, poster của người ta về ngắm….. == Nếu thần tượng tớ lỡ như bị lộ ảnh sex, bị phát hiện làm việc mờ ám, có quan hệ bất chính này nọ,…. vật vã lăn lộn đau khổ muốn chết thì chắc không có nhưng chắc chắn tớ sẽ nghĩ ngợi vẩn vơ linh tinh khóc lóc.

Nói chung là thần tượng mệt lắm thế nên bạn Xử Nữ thực tế lẫn thực dụng đã sớm rút chân ra khỏi vòng xoáy đó và miễn dịch dần với thần tượng. Đồng thời rất là “kính nhi viễn chi” khi các bạn fan gơ nói về thần tượng của mình, tớ chỉ nói đi nói lại một câu là các bạn hãy thần tượng một cách lí trí ^_^

4. Dờ hây Việt? Không!!!!!!!!!!!!!!!

Hôm nọ coi ở trang nào đấy đặt giả thiết nếu Dờ Hây được mua bản quyền để làm lại -________-

Tớ cực ghét các phim mua bản quyền làm lại :dislike: Vì sao? Vì có bao giờ bản làm lại của mình được như bản chính! Tớ không nhớ được Ngôi nhà hạnh phúc bản Việt như thế nào để so với bản Hàn nên xin lấy ví dụ của The last song với Hannah Montana vậy :p The last song không phải phim làm lại nhưng nội dung khá giống với Hannah Montana, cũng nói về một cô gái yêu ca hát nhưng bị bố cấm cản. Giống HM nhưng không phải HM khiến The last song bị át đi rất nhiều, không nổ to như mong đợi dù được chấp bút bởi một nhà văn nổi tiếng, được viết dành riêng cho Miley, nội dung nhẹ nhàng, phù hợp với tuổi teen. Dờ Hây Việt với Dờ Hây Hàn cũng tương tự như thế. Cùng kịch bản, cùng tình tiết, có khác thì chỉ khác chi tiết, đương nhiên sẽ tạo sự nhàm chán cho khán giả, muốn không nhàm chán thì lại phải thay đổi trong chừng mực cho phép, mà cái thay đổi này cũng tùy người mà khiến người ta quan ngại ở mức như thế nào đó.
Thế nên trăm lần đừng, ngàn lần đừng, vạn lần đừng làm Dờ hây Việt, hãy trả lại làng phim Việt những kịch bản Việt 100% >_<

__________________
Trong bài này có một mục tớ không nhắc đến là các nhân vật, ngoài lí do một đứa người qua đường giáp như tớ không đủ hiểu và cảm nhân vật thì lí do chủ yếu vẫn là trở lại với những con số nêu ra ở đầu bài, có thể thấy mức độ mê giai đẹp của dân mình thế nào nên tớ không dám viết chọc ngoáy gì vào họ. Hiện giờ giá nhà đất bất thường nên không có nhu cầu xây biệt thự để cần vận động gạch đá làm gì hết :p

Bài viết tùy người cảm nhận mà có thể mang tính dạy đời hay không, hi vọng không bị gạch đá ;____;
Nói nhảm thế thôi, đi ngủ đã, g9 all

4 thoughts on “The heirs dưới góc nhìn của một bạn không cuồng

  1. ta cũng không thích phim mua bản quyền làm lại. nói về the heir thì chả biết sao mà dân tình cuồng ghê thế. Con bạn thân ta mà thấy đứa nài nói về dờ hây là kéo ta qua chỗ khác, nó tránh như tránh dịch ấy. Mà mô-tip của phim bình thường quá, nhân vật đẹp lắm sao? Hỏi thật đấy, ta thấy nhân vật cũng bình thường, ngoài chiều cao của Kim Tan (…) khá là ấn tượng. Tự dưng chui vô nói lan man làn màn như bà già nàng đừng ghét T.T. Kết lại, Kim Tan là con Kim Dung và có họ hàng với Kin Ngưu

Ta muốn nói là:

