About Mio

[Cuộc sống sinh viên của tôi] Act 1: 2013 To-do list


Mio’s to-do list

1. Chăm học hơn: Mới năm nhất, bài vở cũng không quá nhiều, mà lên đại học rồi học nhàn hơn hẳn cấp 3, ít bài tập, số ngày phải đi học cũng ít hơn, nhưng chính vì thế mà yêu cầu tự học cũng cao hơn. Mình không phải đứa chăm học gì cho cam, nhưng dường như một thói quen “học” ăn sâu vào máu (cái này phải cảm ơn mama) vả lại thời gian rảnh rất nhiều, mình học xong đi về cũng chỉ mới 4h30 hay 5h chiều, về nhà có wifi 5 vạch căng đét nhưng thực sự chả có việc gì làm ngoài lên mạng chém gió rồi đi tắm nấu cơm. Thế là ngày ngày học xong lại cắp cặp vào thư viện ngồi. Có khi ngồi fb, có khi xem phim, có khi ngồi luyện nghe, có khi ngồi chỉ để thưởng thức bầu không khí học tập chăm chỉ ở thư viện. Những tiếng thì thầm khe khẽ, những giá sách toàn những quyển từ đời tám hoánh nào đấy, những con mọt sách ngủ gục xuống bàn, cảm thấy dù mình không phải thành phần chăm chỉ nhưng ít nhất lúc ở thư viện, mình trở thành một phần tử của cái tập hợp chăm chỉ đấy.

2. Có một công việc part-time: Mình thích tiền và làm ra tiền từ khi còn bé, vì vậy mọi người thường nói mình mê tiền, tham vọng này nọ lọ chai, mình chỉ nghĩ: tiền ai chả thích = = mình chẳng phải con người quá tham vọng, mình chỉ muốn mình và những người mình yêu được hạnh phúc, và tiền phần nào đấy đáp ứng được điều đó. mình thích nhiều hơn một chút thì có sao? Lên đại học, muốn tìm part time cũng không khó, đơn giản nhất là đi làm gia sư, nhưng mình không thích, mình vốn dĩ không hợp với nghề dạy học, và cũng không muốn làm tội đồ làm héo cả một thế hệ măng non (hay măng sắp già). Mình cũng ghét đi làm tạp vụ gì đó, mệt phờ rầu, không có thời gian học đã thế nhà xa, không có xe máy. Thiên bất thời, địa bất lời, nhân bất hòa. Chắc loại như mình chỉ thích hợp việc làm trạch nữ ở nhà lạch cạch viết báo hay dịch thuật gì đó. Cố lên!

3. Kết giao với nhiều ngươi hơn: cái này khó = = tính mình không hòa đồng, và cũng có nhiều kỉ niệm không vui bị bạn bè quay lưng, nhưng nếu bạn đưa tay ra với mình, 80% là mình sẽ nắm tay bạn😀

4. Có thành tựu gì đó đáng kể để viết vào CV: cái này cũng khó, thôi đành cố cái 1 trước vậy

5. Thoát kiếp FA: Hoàng tử yêu Lọ Lem. Hoàng tử yêu Bạch  Tuyết. Hoàng tử yêu Công chúa ngủ trong rừng. = => thằng hoàng tử lăng nhăng, mình cóc thèm, chỉ cần người yêu là đủ rồi. Nhưng nghĩ cho kĩ thì mình muốn có người quan tâm chăm sóc, đúng kiểu yêu cho hết ế mà. Khổ thân anh nào sau này yêu mình ghê.

Tạm thời chỉ nghĩ ra mấy cái này, sau này bổ sung thêm, mình không thể không có tiền đồ thế này được😐

2 thoughts on “[Cuộc sống sinh viên của tôi] Act 1: 2013 To-do list

Ta muốn nói là:

