Đi WC gặp được đại thần

Đi WC gặp được đại thần chương 1


Chương 1 – Đi WC gặp được Đại Thần, lần 1.

[…] nhất thời tôi có ý muốn mãnh liệt bắt chước hành động hai tay nắm chặt lại, miệng cắn khăn, mặt ngửa lên trời, nước mắt ròng ròng bất lực. Nhưng thiết nghĩ, dù sao hiện tại tôi vẫn đang ở trong nhà vệ sinh, và thứ duy nhất tôi có chính là cuộn giấy vệ sinh trước mặt. Và dù rằng, cả hai thứ ấy đều có hai chữ “vệ sinh” nhưng có cho vàng tôi cũng không dám cạp thứ “vệ sinh” ấy vào miệng.
Tôi tỉnh lại khi trăng đã lên đến đỉnh trời. Trăng mười sáu là tròn và sáng nhất, thứ ánh sáng màu vàng lóng lánh huyền ảo rải khắp thế gian. Trong phòng thoang thoảng mùi thơm dìu dịu từ chậu cỏ mật quyện với vị sương đêm lành lạnh lùa vào qua những song cửa sổ được dát một lớp trăng mỏng như sa lụa.

Chuông báo thức vẫn lanh lảnh khắp phòng, nhìn đồng hồ, 0h28′, tôi muốn khóc, tôi muốn cào tường. Mười lăm phút quan trọng nhất trong ngày đối với tôi đã đến, nhưng lúc này cơ quan bài tiết của tôi lại đang sôi trào mãnh liệt theo tiếng gọi của WC. *cào tường*

Nhìn đồng hồ, lại nhìn cái laptop, cắn chặt răng, tôi quyết định mang em nó theo mình đến cùng, đồng sinh cộng tử, sống cùng giường chết cùng WC.

Dù vậy, nghĩ đến việc vừa chơi game, vừa WC, tôi vô cùng khinh bỉ chính mình.

Game online mà tôi đang chơi có tên Truyền Thuyết Giang Hồ, là web game hot nhất trên thị trường Việt hiện nay. Tuy game chỉ có bốn nhân vật để người chơi lựa chọn, nhưng ưu điểm là có tổng cộng 15 gương mặt khác nhau mỗi giới tính cho người cho thoả sức chọn lựa. Nhân vật của tôi là Nước Nóng Chan Canh – một thiếu nữ vận bạch y quyến rũ xinh đẹp, mắt phượng mày ngài, môi hồng khẽ mím, phảng phất nét lạnh lùng, mái tóc buông lơi, trang sức duy nhất trên đầu là một dải lụa màu trắng phiêu phiêu trong gió. Có thể nói, trong game tôi đã thành công xuất sắc trong việc dịch dung thành một thục nữ `3`.

Tôi thuộc môn phái Cổ Mộ, một môn phái huyền bí, hành tung bí ẩn do tổ sư Lâm Triều Anh sáng lập để khắc chế võ công phái Toàn Chân, nổi danh giang hồ với võ công trấn môn là Ngọc Nữ Tâm Kinh và Cửu Âm Bạch Cốt Trảo.  Mức level 77 của tôi, miễn cưỡng cũng có thể gọi là cao, trên thực tế chỉ là có tiếng mà không có miếng, nếu không nhờ được trang bị toàn hàng khủng, e rằng một thằng oắt con Level 60 cưỡi Sát Lang giỏi PK tí cũng có thể cho tôi đo đất ngon lành.

Trong quá trình chơi game, mỗi khi lên level hoặc hoàn thành một số nhiệm vụ đặc biệt có độ khó cao, ngưdời chơi lại được cộng một số điểm gọi là điểm tiềm năng. Điểm tiềm năng này sẽ được cộng vào các thuộc tính theo ý người chơi: tấn công, phòng thủ, thể lực, pháp lực, chế tác. Người chơi dồn nhiều điểm tiềm năng vào tấn công là người có sức đánh cao, thường là người đánh chính của đội nhóm, dồn nhiều vào phòng thủ là máu trâu chuyên đòn cho đội nhóm, dồn nhiều vào thể lực là chuyên quần công hoặc chạy trốn, vào pháp lực là chuyên buff các tính năng phụ trợ cho bản thân và người chơi khác, vào chế tác sẽ làm tăng khả năng thành công khi chế tác các trang bị trong game.

Đa số người chơi đều dồn điểm tiềm năng vào tấn công, phòng thủ hoặc pháp lực, cũng có người chơi chia đều điểm tiềm năng cho các thuộc tính, nhưng rất hiếm những kẻ dở hơi dồn gần như toàn bộ điểm tiềm năng vào thuộc tính chế tác như tôi. Vậy nên, tuy mang mác Level 77 nhưng mức tấn công, phòng thủ, bạo kích hay tốc độ đánh của tôi đều rất thấp, bù lại thể lực, tốc độ chạy và né tránh cũng không đến nỗi nào.

Tôi đang treo máy đánh quái trong Dạ Lan Sơn Trang, quái ở đây cho kinh nghiệm không cao nhưng lại nhả khá nhiều đồ, từ tầm trung đến cao cấp, tuy nhiên xác xuất quái nhả đồ cao cấp chỉ là 7%. Dạ Lan Sơn Trang là khu vực an toàn, người chơi không thể PK nên tất nhiên là địa điểm treo máy lí tưởng với tôi. Có điều ra vào Dạ Lan Sơn Trang phải nộp một mức thuế tính theo thời gian nhân vật ở lại sơn trang cho hệ thống nên cũng không có nhiều người chơi treo máy tại nơi này.

Từ Dạ Lan Sơn Trang không thể trực tiếp truyền tống đến bất cứ nơi đâu. Tôi hủy bỏ chế độ treo máy, cưỡi toạ kỵ Viêm Báo tiến về Truyền Tống Trận để truyền tống ra Dạ Lan Sơn Cảnh, từ đó dùng vàng truyền tống thẳng về thành Tương Dương.

Khác với Dạ Lan Sơn Trang, Dạ Lan Sơn Cảnh không phải địa điểm treo máy đánh quái hợp lí, đây chủ yếu là nơi đánh các quái nhiệm vụ, hoặc thường xuất hiện các Boss nhả Mảnh Công Thành (ghép lại thành Bùa Công Thành) nhưng cũng chưa tới thời điểm công thành nên nơi đây quạnh quẽ vắng vẻ vô cùng. Tuy nhiên, khi vừa truyền tống ra khỏi Dạ Lan Sơn Trang, trước mắt không phải là một Dạ Lan Sơn Cảnh cô tịch trước đó mà là ma quang kiếm ảnh bay đầy trời. Ngay trước mắt, một Boss đầu chim ưng thân sư tử danh tự đỏ chói to như cái xe chở vữa xây dựng tôi mới thấy ban sáng đang bị bao vây bởi tầng tầng lớp lớp các đòn công kích có uy lực kinh người.

Từng trị số tổn thương đỏ như máu nhảy ra trên đầu Boss khiến tôi nghẹn họng trân trối. Nghẹn thì nghẹn, phản ứng của tôi vẫn vô cùng nhanh nhẹn, ngay lập tức sử dụng khinh công lao như bay ra xa nấp sau một gốc cây lớn, trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết, ngu gì đứng đấy chẳng may dính đạn lạc thì sao.

Kỹ năng chớp tắt bay đầy trời, không thể nhìn rõ là ai đang đánh Boss, tôi đành mở bản đồ phụ cận ra xem, trên bản đồ phụ cận sẽ xuất hiện tên của những người chơi hoặc đội nhóm xuất hiện trong bản đồ hiện tại. Cái tên xuất hiện khiên tôi nghẹn ep 2. Mà lần này, tôi nghẹn thật. Bà nó chứ, rõ ràng là bị Tào đại thần bắt đi gặp William Cường mà sao bây giờ lại đổi thành Táo đại nhân??? ╰(‵□′)╯Tôi nhăn tít trán lại, nhắm mắt rặn, rặn, tôi rặn, một lúc sau mà vẫn không được, tôi vô cùng đau khổ mở mắt ra.Trên màn hình lúc này, Boss xe vữa đã bị hạ đo ván, nằm phủ phụp trên đất, đồ nhả ra văng tung toé xung quanh. Nhìn đống đồ ấy, tôi thấy vô số những $ $ bay bay nhảy múa che mờ cả mắt, không nhịn được mà nuốt nước miếng ừng ực. Cùng lúc, trên màn hình hiện lên dòng thông báo màu đỏ:

[Hệ Thống]: Bang chủ Bang Rồng Đen, đệ nhất cao thủ serve Nước Lạnh đã đánh bại Boss Trấn Thủ Thiên Giới (Hữu), giành được Bang Chủ Khoá mở ra Thiên Giới Tứ Thánh Thú. Chúc mừng Bang Rồng Đen, bang chủ Nước Lạnh và các bang nhân.

Thiên Giới Tứ Thánh Thú là hoạt động mới hot nhất giành cho Bang hội trên Truyền Thuyết Giang Hồ. Thiên Giới Tứ Thánh Thú là vùng đất huyền bí do bốn vị Thánh Thú ngự trị cai quản: Thanh Long trấn thủ phía Đông, Chu Tước trấn thủ phía Nam, Bạch Hổ trấn thủ phía Tây, Huyền Vũ trấn thủ phía Bắc. Các Bang hội muốn thu phục Tứ Thánh Thú làm Thánh Thú hộ Bang phải tìm cách bước vào được Thiên Giới Tứ Thánh Thú. Để mở ra cánh cổng dẫn vào vùng đất linh này, các Bang hội đăng kí tham gia hoạt động với hệ thống sẽ phải đánh bại Boss Trấn Thủ Thiên Giới (Tả), nhận được Chìa Khoá Thiên Giới kết hợp với Bang Chủ Khoá chỉ có thể do Bang chủ Bang hội một mình nhận nhiệm vụ đánh bại Boss Trấn Thủ Thiên Giới (Hữu) nhận được. Boss Trấn Thủ Thiên Giới (Tả) mỗi ngày đều xuất hiện một lần vào thời gian không xác định trong Bát Trận Đồ tinh diệu của Đông Tà Dược Sư Hoàng lão Tà  trên  Đảo Đào Hoa. Vậy nên mấy ngày gần đây hầu hết các cao thủ đều dồn về bản đồ Đảo Đào Hoa canh Boss. Mỗi Bang chủ Bang hội chỉ có thể nhận nhiệm vụ Đánh bại Trấn Thủ Thiên Giới (Hữu) một lần, thất bại coi như cuộc chạy đua vào Thiên Giới Tứ Thánh Thú cũng chấm dứt.

Hệ thống vừa đưa ra thông báo, box chat Thế Giới như bị dội bom bởi Loa và các phát ngôn nối đuôi nhau nhảy ra rồi lại bị đẩy đi ngay, nhanh đến mức không kịp đọc.

Căng mắt ra đọc comment trên box chat Thế Giới, đến lúc ngẩng đầu lên, tôi ngẩn người, Đại Thần vẫn đứng yên tại chỗ. Trong bóng đêm bao trùm lên Dạ Lan Sơn Cảnh, vị đại hiệp khôi giáp sáng loáng, bào đỏ lay động, oai dũng mười phần cưỡi trên toạ kỵ Long Lân Thần bờm đỏ như lửa, phát sáng giữa đêm đen như một Hoả Thần Thánh Thú, bên cạnh thi thoảng lại loé lên ánh sáng sắc lẹm phản chiếu từ những vuốt sắc của sủng vật Hắc Kỳ Lân lạnh lùng kiêu ngạo. Cảnh tượng đẹp đẽ diễm lệ kinh tâm động phách mười phần như hút hồn người khác ấy khiến tôi thật muốn orz trước mặt Đại Thần. Đúng hơn là tôi muốn orz trước võ công tuyệt luân thiên hạ của Đại Thần: Việt Nam đồng thần chưởng.

Nhìn trần nhà vệ sinh cảm khái, vô tình lại liếc mắt thấy cái trán đang nhăn tít lại vì vừa vận nội công qúa sức và bộ dạng rất 囧 của mình qua bức tường lát đá hoa cương trắng tinh sáng loáng đối diện, nhất thời tôi có ý muốn mãnh liệt bắt chước hành động hai tay nắm chặt lại, miệng cắn khăn, mặt ngửa lên trời, nước mắt ròng ròng bất lực. Nhưng thiết nghĩ, dù sao hiện tại tôi vẫn đang ở trong nhà vệ sinh, và thứ duy nhất tôi có chính là cuộn giấy vệ sinh trước mặt. Và dù rằng, cả hai thứ ấy đều có hai chữ “vệ sinh” nhưng có cho vàng tôi cũng không dám cạp thứ “vệ sinh” ấy vào miệng. Tuy nhiên, nếu thật sự có người các vàng cho tôi, tôi sẽ nghiêm túc mà suy nghĩ lại. Nhưng không có ai làm vậy cả, vậy nên, tôi đành nén niềm mong muốn ấy lại và chuyển hóa nó vào mong muốn tống khứ cái bạn tinh túy kia ra khỏi người tôi.

Đại Thần vẫn đứng im ở đó như một bức tượng đài sừng sững kiêu hùng.

Tôi: Không phải máy bị treo chứ? Hay là Đại Thần không có ở đó?

[Phụ Cận]Nước Nóng Chan Canh: Êu!

Tôi 囧

Sao lại giống gọi chó thế này. ~>﹏<

[Phụ Cận]Nước Lạnh: Ừ.

Tôi giật nảy mình, cùng lúc đó, cái bạn tinh túy kia cũng “PHIU” một tiếng, nói lời tiễn biệt cuối cùng với cái ruột già của tôi và kết thúc cuộc hành trình của mình bằng một tiếng “BỎM” vang vọng giữa đêm khuya thanh vắng.

Tôi rưng rưng nước mắt, sức ảnh hưởng của đt thật đáng sợ. TT^TT

[Phụ Cận]Nước Nóng Chan Canh: Nước Lạnh, anh là thần tượng của em, cho em chụp chung với anh một tấm được không? ○(∩_∩)○

[Phụ Cận]Nước Lạnh: Ừ.

Đại Thần, anh thật thân thiện~

Đại Thần, em thích anh rồi đấy~

Tự kỷ một tí, Đại Thần, có phải anh cũng đang ngắm em như em đang ngắm anh không? O(≧▽≦)O

Tung tẩy nhảy đến bên cạnh Đại Thần, tôi nghĩ, nếu Đại Thần biết tôi vừa WC vừa xin chụp ảnh với anh ấy, chắc chắn sẽ rút Hiên Viên Thần Kiếm chẻ tôi làm đôi.

Chụp ảnh xong, Đại Thần cũng đã đi rồi mà tôi vẫn ngẩn ngơ giữa Dạ Lan Sơn Cảnh. Nhìn bức ảnh chụp tôi và Đại Thần đứng bên nhau, tim tôi đập thình thịch, cảm giác rất phấn khích, tôi thật sự vừa được nói chuyện với Đại Thần, còn được chụp ảnh với anh ấy. OMO!!! Chuyện thật như mơ!!!

Tự kỷ phát nữa, nhìn tôi với Đại Thần đứng bên nhau cũng hợp đấy chứ~

Mắt sáng long lanh ngắm tấm ảnh trên màn hình, bỗng mắt phải giật giật, tôi đen mặt nhìn đồng hồ hiển thị ở góc phải laptop, 0h50, tôi…

*cào tường*

Mười lăm phút qúy báu, mười lăm phút vàng ngọc của tôi. TT^TT

Thật kinh khủng, Đại Thần thật nguy hiểm, người Trái Đất thật nguy hiểm, thật là kinh khủng, hành tinh Mẹ hãy mau phái phi thuyền đến đón tôi đi đi.

Tôi có một bí mật, thật ra tôi không phải là người trái đất, tôi vốn là công dân ưu tú của hành tinh Bựa, đó mới chính là hành tinh mẹ của tôi. Chuyện kể ra thì rất dài ب_ب *chấm chấm nước mắt*, hôm ấy tôi đang đi mua kem thì tia được một anh rất đẹp giai trên đường, vì quá mải tia anh đẹp giai đấy mà tôi ko để ý đến thằng cu con đang ăn chuối đi bên cạnh, vì ko để ý đến cu con đó mà tôi ko nhìn thấy thằng nhóc láo toét ấy vứt vỏ chuối ra đường, và vì ko nhìn thấy thằng nhóc láo toét ấy vứt vỏ chuối ra đường mà tôi bị trượt vỏ chuối, đầu đập vào cột điện, oanh liệt xuyên không đến trái đất. *tiếp tục chấm chấm nước mắt*

À, chém gió thế thôi, ai tin là con lợn nhé~

Ra khỏi nhà vệ sinh, bỗng nhớ đến trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên Vy Vy cũng phải đi wc xong mới gặp được Đại Thần, tôi ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng bên ngoài khung cửa sổ, chợt ngộ ra, thì ra giữa sự xuất hiện của đt và việc đi wc lại có mối liên hệ mật thiết đến vậy. = =”

***

Trên Truyền Thuyết Giang Hồ, mỗi nhân vật chỉ được phép mở một cửa hàng, cửa hàng của tôi tên là Vạn Xuân Lâu, cái tên bị giang hồ khinh bỉ là tên lầu xanh mua hoa bán phấn, là cửa hàng cấp 10, có tổng cộng 10 gian hàng, 100 ô hàng, các gian hàng từ số 1 đến số 7 chuyên phục vụ khách hàng dưới cấp 80, từ gian hàng số 8 trở đi phục vụ các đại gia 8x trở lên, hàng bán được không nhiều như các gian đầu nhưng lãi được cũng không ít.

Muốn mở cửa hàng buôn bán phải tốn 200 vàng để mua Bùa Mở Cửa Hàng từ hệ thống, còn phải nộp thuế cho Thành chủ Thành Tương Dương nên số người mở cửa hàng buôn bán không qúa nhiều, đa số người chơi có vật phẩm cần bán hoặc không dùng đến đều tìm các chủ cửa hàng bán lại.

Game Truyền Thuyết Giang Hồ không có các kĩ năng sinh hoạt, không thể đào khoáng, cũng không thể hái thuốc, kĩ năng chế tác chỉ bao gồm: Nâng Cấp (nâng cấp từ đồ cấp thấp lên đồ cấp cao), Cường Hóa (tăng độ bền của trang bị), Tái Tạo (tái tạo lại thuộc tính trang bị), Rèn (sửa đồ), Ghép (ghép các mảnh vật phẩm thành vật phẩm hoàn chỉnh, hoặc ghép vật phẩm cấp thấp thành vật phẩm cấp cao).

Thời gian chế tác của tôi thường là vào ban đêm vì ban đêm mạng rất thông, số lượng người chơi cũng ít, không lo bị treo máy hoặc đẩy mạng. Khi đang chế tác mà máy bị treo hay lag thì cầm chắc là hỏng, đồ cùi còn đỡ, là đồ cao cấp thì phải nói là đau đến từng khúc ruột. Theo kinh nghiệm chế tác lâu nay của tôi, thời điểm từ 0h30’ đến 0h45’ là thời gian chế tác đồ có tỉ lệ thành công cao nhất, tôi thường dồn các vật phẩm cao cấp lại rồi tranh thủ chế tác trong khoảng thời gian này.

Chế tác là một nghệ thuật, không phải cứ bỏ đồ vào ô chế tác rồi nhấn bắt đầu, thành công thì bảo là do may mắn, thất bại là do xui xẻo, mặc dù may mắn cũng là một yếu tố quan trọng. Chế tác cũng có rất nhiều mẹo riêng từ đơn giản đến phức tạp để nâng tỉ lệ thành công trong quá trình chế tác vật phẩm.

Trở lại Tương Dương, đến gặp Thủ Khố cất bớt vật phẩm và lấy ra một vài trang bị và vật phẩm cần thiết, tôi nhảy lên toạ kỵ tiến về phía NPC Lôi Đại Thiết. Lúc này bên cạnh lão Lôi còn có một thiếu nữ Hồng y, phía trên tên nhân vật có thêm một dòng danh tự màu xanh lục lấp lánh [Bang]Rồng đen.

[Mật]Cửu Vỹ Bạch Hồ: ss, giờ ss mới tới ạ? Qua giờ vàng mất rồi.

Chạy đến bên cạnh Cửu Vỹ Bạch Hồ, tôi đáp lại: “Ừ. Ss đặt đồng hồ, chuông kêu mà vẫn ngủ như chết. Hôm nay làm ăn thế nào?”

Cửu Vỹ Bạch Hồ cũng là dân buôn bán như tôi, có điều chủ yếu chỉ buôn bán với người cùng bang phái, đồ tốt trong tay cô nhỏ rất hiếm khi lọt được vào tay người ngoài. Người trong bang đánh quái, đánh Boss được đồ cũng thường ưu tiên bán cho mấy chủ cửa hàng là người bang mình trước. Những người vô bang vô phái như tôi luôn phải trả giá mua vật phẩm cao hơn mức giá những thương nhân bang phái như Cửu Vỹ Bạch Hồ mua được. Nhưng điều này chỉ đúng với các đại bang phái, người thuộc các bang phái nhỏ lại thường tìm người trả giá tốt để bán lại nên nguồn hàng của tôi cũng tương đối dồi dào.

[Mật]Cửu Vỹ Bạch Hồ: Chán lắm ss à. Hôm nay em bị xịt hoài. Nhưng không sao, tâm trạng đang cực kì tốt. He he, bang chủ chúng em vừa đánh bại Trấn Thủ Thiên Giới lấy được Bang Chủ Khoá đấy. *tung bông*

[Mật]Nước Nóng Chan Canh: Ừ, ss có thấy thông báo của Hệ thống.

[Mật]Cửu Vỹ Bạch Hồ: Mấy hôm rồi nghe bảo Bang chủ bận gì đấy nên không onl được. Mấy bang phái lấy được Bang Chủ Khoá trước toàn cạnh khoé bên em. Giờ thì biết mặt nhau. Hê hê Bang em dạo này dồn toàn lực qua Đảo Đào Hoa cướp Boss Trấn Thủ Thiên Giới Tả, 3 hôm liền rồi đều là mấy người Sở Khanh, Tuyệt Tự, Tây Môn cướp được Boss. Há há há toàn serve mới có bang Rồng Đen có đủ bộ chìa khóa mở Thiên Giới Tứ Thánh Thú thôi *tung bông*. Mục tiêu của tụi em là cướp nốt 3 con Boss còn lại, độc chiếm Thiên Giới Tứ Thánh Thú. Mà ss dạo này tránh mấy điểm gần Đảo Đào Hoa ra, tốt nhất là treo máy ở khu vực an toàn, giờ mấy bang đánh nhau dữ lắm, như tụi em này, mở PK là chỉ trừ mỗi người cùng Liên Minh, thằng nào ngoài Liên Minh gần đấy là trúng chiêu hết. Thời thế loạn lạc, đạn lạc khắp nơi mà ss. Tụi em cứ ra ngoài gặp người của Liên Minh Storm là lao vào choảng ngay. Yếu như em gặp phải cao thủ thì chạy chứ như tụi con trai thì lao vào đánh tuốt, vừa đánh vừa báo toạ độ trên box chat Bang phái gọi người tới hỗ trợ. Rương đồ người nào người nấy cả ngàn chai thuốc mỗi loại ấy, vứt hết đồ ở nhà, toàn đựng thuốc với hoa hồng thôi.

[Mật]Nước Nóng Chan Canh: Ss bị dính đạn lạc mấy lần rồi.(┬┬_┬┬)

[Mật]Cửu Vỹ Bạch Hồ: Chân thành chia buồn với ss. Thôi ss làm đi, em out, hôm nay xui qúa :((. By By!

[Mật]Nước Nóng Chan Canh: Ừ. Bai bai!

Tạm biệt Tiểu Cửu, tôi tiến hành đối thoại với lão Lôi rồi bắt đầu chế tác. Hơn một giờ sau, nhìn đống trang bị và vật phẩm mới toanh hoàn chỉnh trong rương đồ, tôi phấn khích đến muốn chống nạnh cười lớn. Sao tôi không nghĩ ra sớm hơn chứ? Đến đi WC còn gặp được Đại Thần, tôi hôm nay chắc chắn là được sao may mắn chiếu vào. Thông thường chế tác  tỉ lệ thành công của tôi chỉ khoảng 80-90%, chưa tính đến việc bị ngắt quãng giữa chừng do thất bại khi dùng mồi nhử. Nhưng hôm nay tất cả lại thuận lợi đến không tưởng.

Cắn chặt răng, đập mạnh tay xuống giường, tôi quyết định đánh cược với vận may lần này của mình, chế tác những trang bị mà lâu nay tôi vẫn không dám thử.

Quay lại thủ khố cất những vật phẩm vừa chế tác được, tôi run run click chuột vào kho đồ cao cấp lấy ra toàn bộ số Mảnh Vân Thạch, Ngọc Tỉ Thuần và Kim Bài đồng thời tính toán số lượng Đá Chế Tạo có thể ghép được rồi lôi ra bảy món đồ tím 10x 10 sao qúy giá bỏ vào rương đồ, nhanh như điện xẹt phóng lại chỗ lão Lôi. Trước đây tôi luôn rất có ý kiến với lão Lôi này, vì yêu cầu công việc, lão là  NPC mà tôi phải mặt đối mặt nhiều nhất, có điều ngoại hình của lão thì không khen được chỗ nào, da đen, mắt hếch, mặt bánh bao, bụng bia, chân ngắn, trang phục thì xấu ơi là xấu, với một búp măng non của Tổ quốc luôn tôn thờ cái đẹp, đặc biệt là trai đẹp như tôi thì đây là một sự đả kích vô cùng nghiêm trọng và nặng nề. Thế nên trước nay khi phải làm việc với lão, mắt tôi đều vô tình hay cố ý mà tia qua mấy anh NPC lính gác thành Tương Dương khôi giáp chỉnh tề, mặt mũi sáng sủa đang nghiêm túc đứng gác thành bên cạnh. Tuy nhiên lúc này tôi bỗng thấy lão Lôi cũng không xấu đến mức thế, khổ thân lão bị tôi sỉ vả bao lâu nay.

Tôi thề, tôi hứa, tôi bảo đảm, chỉ cần lão Lôi cho tôi bình an vô sự qua lần chế tác này, tôi sẽ không bao giờ có ý kiến với ngoại hình của lão nữa.

Reset lại máy tính, kiểm tra mạng, tôi đăng nhập lại vào Game. Mẹo tăng tỉ lệ thành công khi ghép đồ là phải sử dụng mồi nhử, ghép mồi nhử thất bại mới nên bỏ đồ xịn vào ghép. Nếu mồi nhử được ghép thành công thì phải chờ 10 phút sau mới nên nhử lại. Người chơi có điểm chế tác càng thấp càng phải nhử nhiều, nhưng tỉ lệ thành công cũng không thật sự cao. Với mức điểm chế tác của tôi thông thường chỉ cần mồi một lần là ổn.

Đầu tiên tôi mở giao diện ghép đồ bỏ hai mảnh bí kíp rẻ tiền vào ghép làm mồi nhử, ghép thất bại. Lúc này, tôi mới mở phần ghép Đá Chế Tạo, bỏ 30 Mảnh Vân Thạch, 4 Ngọc Tỉ Thuần và 8 Kim Bài theo yêu cầu vào ô nguyên liệu. Những vật phẩm này vào thời  8x còn hiếm như Thạch Sanh, đồ tím Thần là mong ước, có thể vô tình rơi ra khi đánh Boss nhưng chẳng mấy ai biết đến công dụng của nó, tôi với bản chất con buôn đã thu mua lại giá rẻ cất chỗ, châm ngôn là vứt đấy rồi sẽ có lúc cần dùng. Rồi đến khi giang hồ tiến hoá, 8x nhan nhản khắp giang hồ, đồ tím Thần đến thằng 4x cũng có nguyên cả cây, Hệ thống mới tung ra một quả bom nguyên tử, thông báo đó là những vật phẩm dùng để ghép Đá Chế Tạo – vật phẩm dùng đến khi nâng cấp đồ tím lên đồ đỏ Truyền Thuyết thì giang hồ mới tỉnh cơn u mê. Nhưng cũng từ đó giá trị của những vật phẩm kia tăng tốc không phanh, các đại bang phái vung tiền như mưa, các đại gia đua Top (tranh vị trí đầu bảng) vứt tiền như rác, ánh sáng của Việt Nam đồng thần chưởng loé khắp giang hồ, tôi đành ngậm ngùi rút khỏi cuộc chiến kim tiền ấy.

Một tiếng đồng hồ, 7 lần nhử, 7 lần ghép, 1 lần thất bại. So với tỉ lệ năm ăn năm thua hoặc chăng là 0 ăn 10 thua của những người đã từng ghép Đá Chế Tạo, tôi phải gọi là quá may mắn.

Có Đá Chế Tạo, tôi mở giao diện Nâng Cấp, chọn Nâng Cấp trang bị, thả đồ vào rồi click chuột nâng đồ, cứ 3 đến 5 giây lại click một lần, cho đến khi thấy dòng chữ màu xanh NÂNG ĐỒ THÀNH CÔNG đang chạy thì nhanh tay thoát web trước khi dòng đó chạy hết. Tiếp tục log in lại và bỏ đồ vào nâng, lần này mới bỏ Đá Chế Tạo vào. Lặp đi lặp lại 6 lần, thành công cả 6, tôi muốn xông vào ôm hôn thắm thiết lão Lôi đẹp trai của tôi.

Công đoạn cuối cùng là Tái Tạo và khảm đá thì khá đơn giản nhưng hơi tốn thời gian. Lọ mọ hì hục đến gần 5 giờ sáng tôi mới hoàn tất công việc của mình. Tiêu tốn gần hết số đá quý, đá tinh luyện, đá may mắn tôi tích lũy được từ lâu.

Toàn bộ thành quả của tôi là một bộ trang bị Thiếu Lâm sáu món lấp lánh ánh đỏ độ bền vĩnh viễn, thuộc tính được tái tạo lại chỉ còn Bạo kích, Tấn công và Tốc độ đánh đều đạt mức max, đá khảm đều là Hắc Noãn loại 10 tăng bạo kích, Phỉ Thúy loại 10 tăng tốc độ đánh và Hồng Ngọc loại 10 tăng tấn công.

Một kiện đồ đầy đủ gồm hai cây vũ khí, bộ trang bị và bộ trang sức. Trên toàn hệ thống cũng mới có Đại Thần Nước Lạnh của serve chúng tôi có được nhiều nhất là ba món trang bị đỏ truyền thuyết. Amen, Xmen, Caramen. Tôi vừa tạo ra kì tích.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nếu bạn có thể đọc được những dòng này của mình thì xin chúc mừng, bạn đã rơi vào một cái hố sâu không đáy (rất có thể là vạn kiếp bất phục :v). Sớt nát gg cũng không tìm thấy chương 2 đâu. Bạn Mio không thích đợi một mình, bạn í đi xe kích dắt một số bạn đến miệng hố, còn nhảy hay không là việc của các bạn, Mio vô tội :v.

Tuy nhiên…. Bạn cũng rất có tinh thần chính nghĩa nên bạn sẽ cung cấp cho các bạn đã bị đẩy wp của tác giả. ngthuduoi.wp.com các bạn cứ sang đấy oanh tạc thật dịu dàng và ác liệt vào. Góp gió thành bão vì Đại thần Nước Lạnh  (nếu bạn nhớ không lầm thì sẽ tên là Quân/Lâm) thân yêu của bạn \m/

5 thoughts on “Đi WC gặp được đại thần chương 1

Ta muốn nói là:

